Mách nhỏ bạn 10 bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt nhất được các chuyên gia khuyến cáo

Sức khỏe đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tự chăm sóc bản thân. Do vậy, trong bài viết này các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách dễ dàng nhất, trau dồi thêm những bí quyết chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn.

1.Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác buồn ngủ. Trong khi đó, tắm nước nóng sẽ giúp nhiệt độ của cơ thể tăng thêm, giúp trì hoãn được não tiết ra hormone gây buồn ngủ. Vậy nên, lời khuyên dành cho mọi người là nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng của giấc ngủ hơn.

cach cham soc suc khoe 1 5

2.Nên tập thể dục ngoài trời

Phòng tập thể dục là nơi chứa rất nhiều loại vi khuẩn, vi sinh vật độc hại. Nó bám trụ trên các thiết bị tập, trên sàn…Muốn hạn chế được điều này chỉ có cách là mọi người phải rửa tay thường xuyên, thay đồ tập, vệ sinh thiết bị trước và sau khi tập, mang giày dép trong phòng tập. Còn trường hợp khi tập thể dục ngoài trời, các vấn đề này sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận đó là không khí ở trong nhà có thể gây nên tình trạng ô nhiễm gấp 2 đến 5 lần ngoài trời.

cach cham soc suc khoe 2 5

3. Uống đủ lượng nước

Uống nước quá nhiều chưa hẳn đã tốt. Vốn dĩ, cơ thể là một hệ thống cân bằng, thận chỉ có thể thải ra 800-1000 ml nước/giờ. Vậy nên, nếu trong một giờ mà uống nước quá 1000ml thì nó sẽ gây nên tình trạng hạ natri máu.

cach cham soc suc khoe 3 5

4. Đừng uống cà phê, hút thuốc khi mệt mỏi

Khi cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi, tốt nhất đừng uống cà phê hay hút thuốc. Bởi, điều này không những không giúp bạn tỉnh táo hơn mà nó còn gây ra nhiều tổn hại không thể cứu vãn được như hệ thống huyết quản, đánh trống ngực, lo âu chính là các triệu chứng nghiêm trọng. Đặc biệt, khi uống cà phê và hút thuốc cùng lúc thì sẽ làm sự tổn hại lên cơ thể gấp hai lần. Hương thơm của cà phê còn kích thích cơn thèm thuốc, vậy nên muốn bảo vệ sức khỏe nên hạn chế sử dụng các chất kích thích này.

cach cham soc suc khoe 4 5

5. Khi uống thuốc nhất định phải cai rượu

Trong khi uống thuốc, thậm chí chỉ là những loại thuốc cảm, vitamin…thông thường bạn cũng nên tránh uống rượu. Bởi vì, nó vừa ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc mà còn có thể gây ra vô số các tác dụng phụ, có thể khiến phản ứng của thuốc trở thành độc.

cach cham soc suc khoe 5 5

 

6. Dùng nước ấm để rửa mặt

Thay vì dùng nước lạnh, bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt. Điều này giúp ngăn chặn việc các lỗ chân lông bị kích thích đột ngột mà thu hẹp lại, vi khuẩn trong đó cũng sẽ không kịp thời đẩy ra ngoài, gây nên tình trạng mụn trứng cá. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nước quá nóng vì làm như vậy da mặt sẽ nhanh bị giãn nỡ, hình thành sớm các nếp nhăn trên da.

cach cham soc suc khoe 6 5

7. Bổ sung canxi đầy đủ

Thiếu canxi dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng như chuột rút, giảm trí nhớ, mơ màng, mất ngủ…Nguyên do là bởi, thiếu canxi sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các tế bào thần kinh. Bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại đậu như đậu nành, đậu phụ…sẽ giúp cải thiện được vấn đề này một cách hiệu quả hơn. Song, bạn cũng nên lưu ý rằng sữa đậu nành không hẳn tốt, bởi trong nó có chứa lượng nhỏ lactose, ảnh hưởng đến vai trò của canxi trong não.

cach cham soc suc khoe 7 5

8. Hãy giữ tâm trạng vui vẻ

Tâm trạng xấu chính là nguồn lây bệnh đáng sợ, thậm chí còn hơn cả các loại virus khỏe mạnh. Theo một số nghiên cứu cho thấy, có đến 80% bệnh xảy ra là do chấn động thần kinh, nhất là bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về da. Khi tâm trạng xấu, bạn có thể gặp triệu chứng ăn quá no, tiêu chảy hay da bị dị ứng.

cach cham soc suc khoe 8 5

9. Đừng bỏ hẳn chất béo trong thực phẩm

Khi ăn chất béo trong thực phẩm, nó không hoàn toàn chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất béo trong thực phẩm cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể. Vậy nên, bạn không được bỏ hẳn chất béo, mỗi ngày cần 25% đến 35% năng lượng đến từ chất béo. Việc nạp lượng chất béo sẽ giúp tạo cảm giác no, ngăn cản được việc bạn ăn quá nhiều.

cach cham soc suc khoe 9 5

10. Đừng để điện thoại trên giường

Bí quyết cuối cùng giúp bạn chăm sóc được sức khỏe tốt hơn đó là đừng để điện thoại trên giường. Nó giống như một “kẻ quấy phá giấc ngủ”, bức xạ từ sóng điện thoại hoạt động 24/24 sẽ tác động đến hệ thống thần kinh, khiến cho mỗi người trở nên căng thẳng hơn, khó mà lấy lại được trạng thái thư giãn để đi vào giấc ngủ. Để điện thoại ra xa chính là giải pháp tuyệt vời giúp “đầu tư” cho giấc ngủ.

cach cham soc suc khoe 10 5
Thực hiện 10 bí quyết trên đây, tin rằng bạn sẽ biết cách cải thiện được sức khỏe của bạn một cách tốt nhất. Nếu có thắc mắc gì, liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn nhé!
Nguồn benhvientanhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *