Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho Windows và MacOS mới nhất

Thiết lập cách đặt font chữ mặc định trong Word giúp bạn tối ưu thời gian trong lúc làm việc và học tập. Hôm nay Eka Shop sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập font chữ mặc định cho các Windows và MacOS cực kì đơn giản, dễ thực hiện!

Bài viết được Eka Shop thực hiện trên hệ điều hành Windows và MacOS, phiên bản Microsoft Word 2010. Bạn có thể áp dụng tương tự trên các phiên bản Word khác như: 2007, 2013, 2016, 2017, 2019 và Microsoft Office 365,… nhé!

Gợi ý dành cho bạn: Tài khoản Office 365 A1 Plus Bản Quyền Vĩnh Viễn (5 user)

Lợi ích của việc thiết lập font mặc định cho máy

Thiết lập font chữ mặc định giúp bạn tối ưu được hiệu suất và thời gian làm việc. Việc này giúp bạn cố định được kiểu chữ và cỡ chữ theo yêu cầu với tất cả các file Word, hạn chế sự bất tiện khi phải chỉnh lại font chữ, cỡ chữ mỗi khi mở bản Word mới.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word với Windows

Bước 1: Tại góc phải bên dưới mục Font, bạn chọn biểu tượng mũi tên.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho Windows Bước 1

Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl+D hoặc Ctrl+Shift+F

Bước 2: Hộp thoại Font hiện ra. Bạn tiến hành tùy chỉnh font chữ theo ý muốn.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho Windows Bước 2

Các thông số bao gồm:

  • Font: Loại font chữ muốn để mặc định
  • Font style: Kiểu font chữ muốn để mặc định
  • Size: Cỡ chữ muốn để mặc định

Trong ví dụ dưới đây, chọn Times New Roman là font chữ mặc định, Regular (dạng chữ thông thường) là kiểu font chữ mặc định và 13 là cỡ chữ mặc định.

Bạn có thể xem trước mẫu font chữ bạn đã chỉnh tại mục Preview.

Bước 3: Sau khi thiết lập font chữ xong, bạn chọn Set As Default.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho Windows Bước 3

Bước 4: Bạn chọn trường hợp để thiết lập font chữ mặc định đã chỉnh ở trên. Sau đó chọn OK.

  • Chọn This document only? nếu bạn chỉ muốn áp dụng font chữ mặc định này cho file đang mở.
  • Chọn All documents based on the Normal.dotm template? nếu bạn muốn áp dụng font chữ mặc định này cho tất cả file Word sẽ dùng sau này.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho Windows Bước 5

Xem thêm: 5 Cách gỡ cài đặt Microsoft Office 365 trong Windows 10

Cách đặt font chữ mặc định trong Word với MacOS

Bước 1: Tại mục Format, bạn chọn Font. Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Command+D.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho MacOS Bước 1

Bước 2: Hộp thoại Font hiện ra. Bạn tiến hành tùy chỉnh font chữ theo ý muốn.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho MacOS Bước 2

  • Font: Loại font chữ muốn để mặc định
  • Font style: Kiểu font chữ muốn để mặc định
  • Size: Cỡ chữ muốn để mặc định

Trong ví dụ dưới đây, Calibri (Body) là font chữ mặc định, Regular (dạng chữ thông thường) là kiểu font chữ mặc định và 12 là cỡ chữ mặc định.

Bạn có thể xem trước mẫu font chữ bạn đã chỉnh tại mục Preview.

Bước 3: Sau khi thiết lập font chữ xong, bạn chọn Default.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho MacOS Bước 3

Bước 4: Bạn chọn trường hợp để thiết lập font chữ mặc định đã chỉnh ở trên. Sau đó chọn OK.

Cách đặt font chữ mặc định trong Word cho MacOS Bước 4

  • Chọn This document only? nếu bạn chỉ muốn áp dụng font chữ mặc định này cho file đang mở.
  • Chọn All documents based on the Normal template? nếu bạn muốn áp dụng font chữ mặc định này cho tất cả file Word sẽ dùng sau này.

Xem thêm: Cách lưu tài liệu Office vào This PC theo mặc định

Trên đây là các bước hướng dẫn cài đặt Font chữ mặc định trong Word, nhờ đó bạn có thể mở các file văn bản Word với cùng một kiểu Font, kích thước, … được định sẵn giúp thuận tiện hơn cho việc thao tác trên các file văn bản này. Thủ thuật cài đặt Font chữ mặc định cho file Word mà Eka Shop giới thiệu có thể áp dụng cho mọi phiên bản Word hiện hành.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thủ thuật chỉnh khoảng cách chữ trong word, Xử lý lỗi Font chữ trong Word 2007, Microsoft 365,… Để sử dụng trình soạn thảo văn bản Word hiệu quả hơn.